Categories
Diary

เทคนิคสมัครสมาชิกเพื่อให้ใช้ Oreilly ในราคานักศึกษาเพียง 19$

Oreilly เป็นสำนักพิมพ์ในสหรัฐอเมริกาที่เราจะพบหนังสือเกี่ยวกับคอมที่วางขายตามร้านหนังสือทั่วไปนี่แหละฮะ แต่ตอนนี้ก็มีให้อ่านออนไลน์ กับวิดีโอสอน และงานประชุมบนออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มของ Orelly เอง

ค่าสมัครสมาชิกดูด้านล่างขวาได้เลย

วิธีการสมัครสมาชิกก็ง่ายมากก็สมัครสมาชิกผ่านเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์แล้วจ่ายเงินรายเดือนไปตามราคาที่ปรากฏในเว็บเลย แต่เราเป็นนักศึกษา หรือบุคลากรทางการศึกษาซึ่งบางคนรายได้ก็ไม่ได้เยอะอะไร แล้วมาเห็นราคาค่าสมัครแรกเข้าของแพลตฟอร์มนี้แล้วก็คิดว่าราคาสูง (บางคนก็บอกว่าแพง) ไปหน่อย แต่เราแนะนำเว็บที่สมัครแล้วสามารถเข้าไปอ่านในแพลตฟอร์มนี้ในราคานักศึกษาได้

ACM Digital Library

เว็บที่กล่าวถึงก็คือ ACM (Association of Computation Machinery) (เรียกตามตัวอักษรตามเว็บนี้ได้ว่าสมาคมสำหรับการคำนวณเรื่องจักร) เป็นสมาคมวิชาชีพที่ก่อตั้งโดยไม่แสวงกำไรที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ซึ่งได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1947 นอกเหนือจาก IEEE Computer Society ครับ แต่เราจะไม่ได้เน้นอธิบายในส่วนนี้ ถ้าต้องการหาข้อมูลสามารถหาอ่านได้ในอินเตอร์เน็ตครับ

ที่แนะนำเว็บนี้เพราะอะไร? เพราะว่าเว็บนี้เวลาสมัครสมาชิกเพื่อเข้าไปอ่านบทความงานวิจัยใน ACM แล้วได้สิทธิประโยชน์ที่เราสามารถเข้าไปอ่าน เข้าไปดูวิดีโอ งานประชุมของ Oreilly ได้เลย แถมอีกอย่าง เมื่อสมัครสมาชิกไปแล้ว เราสามารถเรียนรู้ในแพลตฟอร์มอื่นนอกเหนือจาก Oreilly ได้อีก เช่น ScienceDirect Skillsoft รวมถึงอื่น ๆ อีกด้วย แล้วเราจะสมัครสมาชิกได้อย่างไร?

เว็บนี้สมัครสมาชิกได้แล้วเข้าไปที่เว็บ แล้วกดที่ Membership จากนั้นกด Join แล้วกดที่ ACM Student Membership เพื่อสมัครสมาชิก กรอกข้อมูลเรียบร้อย เลือกตรง ACM Membership Options ให้เลือก Student Membership ที่ราคา 19 USD เพื่อรับสิทธิ์ตามที่เรากล่าวถึง แต่ใครจะเอาสิทธิ์อย่างอื่นเพิ่มเติมก็เลือกแพคเกจอื่นได้

ตอนสมัคร เลือกแพคเกจนี้

สมัครเสร็จแล้วจะมีอีเมลมายืนยันก็กดเข้าไปตามลิ้งค์ที่ส่งมาได้เลย

เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อย จากนั้นกดสมัครสมาชิก จ่ายเงินเรียบร้อยแล้วเข้าไปใช้งานได้เลย โดยกดที่ MyACM ล็อคอิน จากนั้นล็อคอินเสร็จแล้ว เลื่อนลงมาด้านล่างซ้ายจะพบ Oreilly แล้วกดเข้าไป

แล้วเลือกเข้าไปที่ Oreilly จากนั้นจะเห็นหน้าล็อคอินแล้วเราจะสามารถเข้าไปดูหนังสือ วิดีโอ งานประชุมของเว็บที่กล่าวถึงได้ครับ

By Kittisak Chotikkakamthorn

อดีตนักศึกษาฝึกงานทางด้าน AI ที่ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัย National Chung Cheng ที่ไต้หวัน ที่กำลังหางานทางด้าน Data Engineer ที่มีความสนใจทางด้าน Data, Coding และ Blogging / ติดต่อได้ที่: contact [at] nickuntitled.com