Categories
Computer Diary

#1 – มือถือใหม่ ซื้อเคส และติดฟิล์ม

เมื่อวันก่อนเป็นช่วงโปรโมชันจัดงาน 8.8 บนเว็บ Shopee ไต้หวัน เราเลยซื้อมือถือ Xiaomi Redmi 12C และเอามือถือไปที่ร้านเพื่อซื้อเคสและติดฟิล์ม

เมื่อวันก่อนเป็นช่วงโปรโมชันจัดงาน 8.8 บนเว็บ Shopee ของไต้หวัน (หรือเรียกภาษาจีนว่า 蝦皮 – xiā pí) ทีนี้เราก็มีมือถือ Samsung Z Fold 3 ที่จอพับด้านในแตก แล้วลองเช็คราคาค่าซ่อมจอพับแล้วพบว่าซ่อมไปก็ไม่คุ้ม เราก็ลองมองหามือถือใหม่มาใช้

มือถือที่เราดูไว้ก็ไม่จำเป็นต้องแพงมาก เพราะการใช้งานเราใช้ทั่วไป หลัก ๆ คือคุยงานผ่านไลน์ (ที่ไต้หวันที่นี่ยังใช้ไลน์คุยงาน) และเล่นโซเชียล มองไปมาตอนแรกจะซื้อมือถือ Samsung แต่ดูราคาก็สูงไปหน่อย

จนสุดท้ายมาได้มือถือ Xiaomi ที่มีรุ่นว่า Redmi 12C (หรือเรียกเป็นภาษาจีนว่า 小米紅米12C) เรามองหาร้านก็เจอร้าน 愛美麗福利社 ที่เป็นร้านขายเครื่องใช่ไฟฟ้าที่ไต้หวัน

ร้าน 愛美麗福利社

ทีนี้เราดูราคาก็พบว่าราคามันลดลงมาเยอะเหลือ 3,190NT$ เราก็ไม่ลังเล กดสั่งซื้อไปตามปกติโดยให้หักบัตรเดบิตที่ไต้หวันไป

พอสั่งซื้อเสร็จแล้ว ร้านใช้เวลา 2 วันทำการจัดส่ง โดยกำหนดให้ส่งไปที่ร้าน Family Mart แถวมหา’ลัย เราก็รอการส่งพัสดุอีก 2 วันจนพัสดุมาถึงวันศุกร์เมื่อวานซืน เข้าไปรับเรียบร้อยก็ติดตั้งแอพ ย้านข้อมูล

เมื่อทำเสร็จแล้ว เราก็ซื้อเคส เรานั่งรถบัสไปซื้อเคสแถวเมืองใกล้เคียง (เมือง Minxiong หรือ 民雄) เราเดินไปที่ร้าน Nice Box 手機配件館 (หรือร้านขายอุปกรณ์เสริมมือถือ Nice Box)

ร้าน Nice Box手機配件館

เมื่อเข้าไปแล้วก็ดูเคสพบว่ามีขายไม่กี่อัน เราก็เลือกเคสใสแล้วไปจ่ายเงิน ทางเจ้าของร้านถามว่าจะติดฟิลม์เลยไหม เราก็ตัดสินใจให้ร้านติดฟิล์มให้ เราก็จ่านเงินไป ตัวงานติดฟิล์มถือว่าทำได้ดีเลยนะ สำหรับคนที่สนใจก็มาซื้อเคส กับอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ได้ครับ

By Kittisak Chotikkakamthorn

อดีตนักศึกษาฝึกงานทางด้าน AI ที่ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัย National Chung Cheng ที่ไต้หวัน ที่กำลังหางานทางด้าน Data Engineer ที่มีความสนใจทางด้าน Data, Coding และ Blogging / ติดต่อได้ที่: contact [at] nickuntitled.com