Categories
Computer

4 ขั้นตอนปิดไม่รับสแปม iMessage ผ่านเบอร์โทร

ที่ผ่านมามีข้อความ iMessage พนัน เงินกู้ บวกมีบทความการปิด iMessage แต่บทความนี้เราจะปิดไม่ให้รับข้อความด้วยเบอร์โทรที่เป็นวิธีหนึ่งที่ป้องกันข้อความแบบนี้ได้

ช่วงที่ผ่านมาจะมีข้อความลักษณะหนึ่งที่ส่งเข้ามาหาเรานั่นก็คือข้อความที่ชวนเราเล่นการพนัน ชวนมากู้เงิน หรืออื่น ๆ โดยสำหร้บอุปกรณ์ที่เป็น iOS แล้ว ข้อความเหล่านี้จะได้รับการส่งมาหาเราในรูปข้อความ iMessage ที่ไม่ทราบว่าน้นสาสปลายเหตุมาได้อย่างไร (ใช่ไทยชนะเหรอ อันนี้ก็ไม่ทราบ)

จากที่อ่านบนอินเตอร์เน็ต ส่วนใหญ่จะเป็นการแนะนำวิธีการปิดใช้งาน iMessage ไปเลย ซึ่งคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ใช้อะไรพวกนี้อยู่แล้วก็ปืด ๆ ไปเลยได้ ไม่น่าจะเป็นอะไร แต่ถ้าคนนั้นใช้ iMessage ล่ะ? ปิดไปก็ใช้ไม่ได้ล่ะสิ

ดังน้นแล้ว มันน่าจะดี ถ้าเรายังใช้งาน iMessage ต่อไปได้ และยังไม่ต้องมาห่วงข้อความเหล่านี้ด้วย แล้วจะทำอย่างไร?

โดยปกติข้อความเหล่านี้เท่าที่เคยอ่านเจอ แก๊งที่ส่งข้อความแบบนี้จะสุ่มเบอร์โทรมาหาเราใช่ไหมครับ? ถ้าเป็นแบบนี้เราตั้งสมมติฐานไว้เลยว่า พวกข้อความเหล่านี้ก็จะได้รับการส่งผ่านการเดาเบอร์โทรมาเช่นกัน ดังนั้นเราถ้าเราปิดไม่ให้ส่งผ่านเบอร์โทรได้ เราก็จะไม่ได้รับข้อความแบบนี้เลย

วิธีการปิดไม่ให้ใช้เบอร์โทรส่งข้อความ iMessage

วิธีการทำ ทำได้ไม่ยาก มีเพียง 4 ขั้นตอนก็ทำได้แล้ว

ขั้นตอนแรก ให้เราเข้าไปที่หน้าตั้งค่า (Settings) บนหน้าจอหลักของ iPhone

เมื่อเข้ามาสู่หน้าจอการตั้งค่าแล้ว ให้เราเลื่อนหน้าจอลงมา เราจะเจอเมนู Messages ให้เราเลือกที่เมนูนั้น

เลื่อนหน้าจอลงมาจะเจอ Messages

เมื่อเข้ามาแล้ว ให้เราเลื่อนหน้าจอลงมา เราจะเจอปุ่มเปิดปิด iMessage ที่บทความส่วนใหญ่แนะนำกัน แต่ในบทความนี้เราจะไม่ปิดส่วนนี้ เราจะปิดไม่ให้รับข้อความด้วยเบอร์โทรฯ แทน ให้เราเลือกที่ Send & Receive

เลือกที่ Send & Receive

เมื่อเข้ามาหน้า Send & Receive แล้ว ให้เราติ๊กถูกบริเวณเบอร์โทรศัพท์ออกเพื่อไม่ให้รับข้อความผ่านทางเบอร์โทรศัพท์ แล้วเปลี่ยนมารับผ่านทางอีเมลแทน

ติ๊กถูกที่หน้าเบอร์โทรออก

เพียงทำสี่ขั้นตอนนี้ เราทำแล้วไม่มีข้อความ iMessages แบบนี้ส่งมาอีกเลย แถมเรายังใช้ iMessage ต่อไปได้ ถ้าทางนั้นใช้อีเมลติดต่อเรามาอ่ะนะ

อย่างไรก็ดี วิธีนี้ไม่ได้ป้องกันการส่งข้อความเงินกู้ ชวนเล่นพนันผ่านทาง SMS นะ อันนี้แนะนำให้ใช้ Whoscall แทนจะดีกว่า อิอิ

By Kittisak Chotikkakamthorn

อดีตนักศึกษาฝึกงานทางด้าน AI ที่ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัย National Chung Cheng ที่ไต้หวัน ที่กำลังหางานทางด้าน Data Engineer ที่มีความสนใจทางด้าน Data, Coding และ Blogging / ติดต่อได้ที่: contact [at] nickuntitled.com