Categories
Computer

ซ่อนฟีตบน Social โดย News Feed Eradicator

News Feed คือส่วนของหน้าจอบนโซเชียลอย่างเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ อินสตราแกรมที่แสดงผลการโพสที่ถูกจัดโดยอัลกอริทึมของโซเชียลว่าอันไหนเด่น คนไลค์เยอะ โต้ตอบเยอะก็จะแสดงบนหน้าจอ หรือจะแสดงผลอันล่าสุดไปจนถึงอันเก่าสุด

ทีนี้เวลาที่เราเปิดหน้าเว็บไม่รู้จะทำอะไร ก็เปิดโซเชียลแล้วเลื่อนหน้าจอลงไปเรื่อย ๆ เพื่อติดตามโพส ข่าวใช่ไหมครับ แต่ News Feed คือปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เราติดโซเชียลมากขึ้นนะ เพราะเราจะเสียเวลาเลื่อนหน้าจอเพื่ออ่านโพสเก่า ๆ ไปเรื่อย ๆ เมื่อเราชอบก็กดเข้าไปอ่าน พออ่านเสร็จก็ออก แล้วเลื่อนดูโพสเก่าลงไปอีก

แล้วช่วงนี้ก็พบว่าเราใช้งานโซเชียลเยอะไปหน่อย เลยคิดว่าทำอย่างไรจะซ่อนหน้าจอ News Feed ในโซเชียลเพื่อไม่ให้เผลอเลื่อนหน้าจอลงไปดูข่าวเก่า และป้องกันการติดโซเชียลร่วมด้วย ทีนี้เราจะทำอย่างไรดีล่ะ?

เราค้นหาเครื่องมือที่ซ่อน News Feed บนอินเตอร์เน็ตแล้วมาพบเครื่องมือชนิดหนึ่งที่เรียกว่า News Feed Eradicator ซึ่งเป็น Extensions ที่ติดตั้งลงบนเว็บเบราวเซอร์ที่สามารถลงใน Google Chrome, Microsoft Edge เป็นต้น

การติดตั้ง

เราสามารถติดตั้งได้โดยการติดตั้งบนหน้าจอ Chrome Web Store แล้วกดที่ปุ่ม Add To Chrome (หรือกดปุ่มเพิ่มลงไปในกูเกิลโครม) เพื่อติดตั้ง Extensions ลงไปในเว็บเบราวเซอร์ ใช้เวลาสักพัก โปรแกรมแจ้งว่าเราติดตั้งเสร็จเรียบร้อย

หน้าจอติดตั้ง Extensions

การใช้งาน

พอติดตั้งเสร็จแล้ว เราตั้งค่าให้ปิด News Feed ของโซเชียลอันไหนก็ได้ตามที่ต้องการ เรากดปุ่มที่หัวข้อเฟสบุ๊ค หลังจากกดปุ่มโปรแกรมจะถามว่าอนุญาตให้โปรแกรมปรับแต่งหน้าจอได้ไหม ให้เลือก Allow หรืออนุญาต โปรแกรมจะปรากฏหน้าจอว่ากำลังทำงานอยู่ครับ

หน้าจอการใช้งาน

จากนั้นเรากดเข้าเว็บเฟสบุ๊ค ล็อคอินเสร็จเรียบร้อยจะปรากฏหน้าจอที่ไม่มี News Feed ปรากฏมาให้เห็นบนหน้าจอครับ

เราจะไม่พบ News Feed ในเฟสบุ๊คแล้ว

สรุป

เครื่องมือที่เหมาะสมต่อการซ่อน News Feed ออกจากหน้าจอโซเชียลที่ใช้งานคือ News Feed Eradicator ที่สามารถดาวน์โหลดมาติดตั้งได้ฟรี ใช้งานได้ง่าย ใช้แล้วป้องกันการเผลอเลื่อน News Feed ได้ดีครับ

สำหรับผู้อ่านที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้เลยครับผม

By Kittisak Chotikkakamthorn

อดีตนักศึกษาฝึกงานทางด้าน AI ที่ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัย National Chung Cheng ที่ไต้หวัน ที่กำลังหางานทางด้าน Data Engineer ที่มีความสนใจทางด้าน Data, Coding และ Blogging / ติดต่อได้ที่: contact [at] nickuntitled.com

One reply on “ซ่อนฟีตบน Social โดย News Feed Eradicator”

[…] สำหรับเราเอง ก็ทำตามข้างบนนี้นี่แหละครับ แต่เพิ่มเติมหน่อยก็คือบางโซเชียลเราก็ปิดไปเลย ไม่ได้เปิดเข้ามาดูเท่าไร เพราะไม่มีเนื้อหาที่น่าสนใจนัก เช่นเฟสบุ๊ค หรืออินสตราแกรม กับอีกวิธีหนึ่งที่เราเคยเขียนในบทความที่ซ่อนนิวส์ฟีตอย่าง News Feed Eradicator เพื่อลดการไถหน้าจอโซเชียลครับ ใช้แล้วได้ผลเลย ไม่ต้องมาดูดราม่าอะไรบนอินเตอร์เน็ต […]